Đừng bỏ qua cách chế máy phun sương đơn giản tại nhà

 
 

Cách chế máy phun sương như thế nào tiết kiệm ? Việc chế tạo hệ thống làm mát dạng sương luôn được nhiều người tiêu dùng tìm hiểu qua các video, bài viết,…Nhưng để đảm bảo được an toàn và tuổi thọ trong quá trình sử dụng là điều không hề đơn giản. 

Đừng bỏ qua một số chia sẻ dưới đây nhé, các kỹ thuật viên tại Phúc Lâm sẽ hướng dẫn bạn cách chế tạo hệ thống phun sương làm mát tại nhà vô cùng đơn giản đấy.

Chế máy phun sương vô cùng đơn giản tại nhà như thế nào ? 

Trước khi tiến hành tự chế hệ thống phun sương làm mát tại nhà, bạn cần lưu ý chọn những linh kiện chính hãng tại các địa chỉ phân phối uy tín. Nhằm hạn chế tối đa việc sử dụng linh kiện không đảm bảo gây ra nhiều ảnh hưởng sản phẩm, tốn kém chi phí. Đặc biệt, giảm thiểu nguy cơ cháy nổ.

Chuẩn bị gì để chế máy phun sương tại nhà ?

Một số linh kiện bạn cần để tiến hành chế máy phun sương làm mát tại nhà như:

  • Động cơ phun sương ( motor  – điện sử dụng 24V ) 
  • Quạt tản nhiệt – sử dụng điện 24V
  • 1 Bộ nguồn 24v
  • Hộp bánh bằng nhựa cỡ vừa đủ
  • Keo nến
  • Ống ( ống bọc đường điện – hoặc ống xả của máy giặt )
  • 1 Cái bút bi
  • 1 Cuộn Băng dính
  • Bộ 5 béc phun đồng

Lưu ý: Nên sử dụng những linh kiện chính hãng. Hạn chế tối đa nguy cơ cháy nổ trong quá trình sử dụng và lắp đặt.

Tiến hành lắp đặt hệ thống làm mát tự chế.

Bước 1 : Đo đạc, thiết kế vị trí

Trước hết, bạn cần dùng chiếc quạt tản nhiệt đặt lên hộp nhựa. Tiếp đến, dùng bút bi vẽ 1 đường quanh chiếc quạt và cắt 1 hình vuông. Lưu ý chỉ cắt 3 cạnh ở trong diện tích chiếc quạt, để chúng ta có thể đẩy miếng nhựa vào bên trong hộp và nghiêng vát 1 góc khoảng 45 độ. Tránh tình trạng tràn ra ngoài khi quạt tản nhiệt chạy gió vào.

Sau khi hoàn thành các bước trên, sẽ bắt đầu gắn đúng vị trí quạt tản nhiệt vào phần đã đánh dấu bằng bút trên bình, dùng keo nến bôi quanh chiếc quạt để cố định vị trí.

Bước 2: Lắp động cơ phun sương

Đặt motor điện phun sương xuống đáy bình và bôi keo nến giữ vị trí. Dùng dao khoét 1 lỗ nhỏ để đưa dây điện của motor phun sương qua. 

Sau đó, cố định bằng keo nến quanh lỗ để đường điện khi chế tạo được gọn gàng hơn

Bước 3: Gắn ống cho hệ thống phun sương tự chế.

Các bạn hãy khoan cho mình 1 lỗ để có thể vừa với đường ống và đưa ống vào bên trong. 

Bước 4: Nối dây điện

Các bạn để ý khi mua và tiến hành lắp đặt motor phun sương sẽ có 2 dây 1 màu xanh và 1 màu đỏ tương ứng với âm dương. Lấy 2 dây cùng màu của chiếc quạt tản nhiệt và motor nối với nhau. 

Sau khi nối xong dây của quạt tản nhiệt và motor tiếp đến lấy nguồn 24v nối với 2 dây mà ta đã nối vừa rồi, dùng băng dính quấn lại cẩn thật để cách điện. 

Bước 5: Chạy thử nghiệm

Qua các thao tác trên chúng ta đã chế tạo được một chiếc máy phun sương làm mát cực kỳ đơn giản. Đến lúc này bạn chỉ cần đổ nước và bình, đổ nước cao gấp đôi chiếc mô tơ phun sương và cắm điện. 

Sau khi cắm điện các bạn hãy để ý sương bay lên rất nhiều, để dẫn sương ra khỏi bình chúng ta đóng nắp bình lại và tận hưởng thành quả.

Lưu ý cần biết khi chế máy phun sương tại nhà 

Khi tiến hành tự thiết kế và chế tạo máy phun sương làm mát thì để có được hiệu quả và sự an toàn tuyệt đối. Trong quá trình nghiên cứu cách chế máy phun sương tại nhà thì bạn bắt buộc phải tuân thủ theo những nguyên tắc sau:

Đảm bảo vị trí đặt thiết bị

Đảm bảo được nơi lắp đặt không được ẩm ướt và phải hoàn toàn khô ráo. Điều này giúp cho dòng điện không bị rò rỉ và ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn.

Ngoài ra, vị trí đặt máy phun sương cần đặt xa với những thiết bị điện tử trong nhà. Việc độ ẩm tăng cao sẽ ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến tình trạng hoạt động của những thiết bị điện tử này.

Với nguồn điện sử dụng, trong quá trình lắp đặt và sử dụng cần tính toán đúng nguồn điện cần dùng giúp hoạt động với trạng thái bình thường và ổn định. Đây là một trong những lưu ý vô cùng quan trọng. 

Do đó, nếu thật sự không tính toán chính xác thì cần liên hệ với những địa chỉ chuyên cung cấp các thiết bị máy phun sương để được tư vấn. Hạn chế tối đa những trường hợp gặp phải sự cố không mong muốn.

Cần vệ sinh hệ thống an toàn và thường xuyên.

Đối với bất kỳ thiết bị nào thì trong quá trình sử dụng, việc vệ sinh bảo dưỡng luôn vô cùng quan trọng. Đặc biệt là các sản phẩm tự chế tại nhà luôn cần được tiến hành kiểm tra xe nó có phải mắc lỗi kỹ thuật nào không để có những biện pháp sửa chữa kịp thời. 

Bên cạnh đó, bạn phải đảm bảo rằng vệ sinh sạch sẽ cho những linh kiện của máy sau một khoảng thời gian sử dụng nhất định. Như vậy sẽ tăng tuổi thọ, sản phẩm sẽ đáp ứng tốt các nhu cầu thiết yếu khi sử dụng. 

Với một số chia sẻ về cách chế máy phun sương tại nhà đơn giản, Phúc Lâm hy vọng mang đến cho khách hàng thêm được những kiến thức trước khi tiến hành lắp đặt hoặc sử dụng hệ thống tự chế an toàn và hiệu quả.

 
Liên Hệ
2.55 sao của 19 đánh giá
Đừng bỏ qua cách chế máy phun sương đơn giản tại nhà
Đừng bỏ qua cách chế máy phun sương đơn giản tại nhà
Tin tức Tư vấn miễn phí 08 6783 6789 694/ 46 Quốc Lộ 1A, Khu Phố 3B, Phường Thạnh Lộc, Phường Thạnh Lộc Quận 12, TP HCM
Gọi điện08 6783 6789